Lễ bổn mạng Giáo lý viên Giáo xứ Gò Thị

Thứ ba - 04/02/2020 22:43

LỄ BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ GÒ THỊ

Ngày 31/01 Giáo hội mừng kính lễ thánh Gioan Boscô, trong tâm tình đó Giáo lý viên Giáo xứ Gò thị cũng hân hoan mừng kính vị thánh Quan thầy của mình, đã gần 30 năm qua Ngài đã phù trợ cho Giáo lý viên trải qua biết bao thăng trầm cuộc sống nhưng vẫn đứng vững để cùng phục vụ cho các em trong giáo xứ.

Vì hôm nay còn trong những ngày xuân nên Thánh lễ mừng Bổn mạng được Cha Sở cử hành vào lúc 18g00, lúc 16g00 toàn thể anh chị em Giáo lý viên đang phục vụ hay những Giáo lý viên đã đi làm xa đều tề tựu đông đủ để dự giờ tĩnh tâm; trong giờ tĩnh tâm anh chị em Giáo lý viên được nghe Cha sở nhắc bảo nhìn lại vai trò của một Giáo lý viên phải làm gì cho Giáo xứ, cho con em, hãy luôn nhận ra tầm quan trọng của vai trò để chu toàn bổn phận và xây dựng một giáo xứ ngày càng phát triển hơn. Sau khi nghe giảng là những giây phút hồi tâm để lắng đọng tâm hồn nhìn ra việc làm của mình, nhìn ra trách nhiệm đối với các em, để rồi dấn thân quyết tâm chung lòng xây dựng giáo xứ, sau khi quyết tâm anh chị em tiến lên nhận cho mình một câu lời Chúa để làm phương châm sống cho năm mới, giờ tĩnh tâm được kết thúc cách rất sốt sắng sau khi lãnh nhận bí tích giải tội.

Bước vào Thánh lễ dưới sự chủ tế của Cha sở, cùng đồng tế có cha Phó xứ, và Cha Phaolô Nguyễn Anh Quốc. Trong bài chia sẻ Tin mừng Cha phó cũng đã nhấn mạnh vai trò người Giáo lý viên, là người âm thầm phục vụ, hy sinh cả thời giờ công việc làm ăn, để hướng dẫn cho các em, nên đòi hỏi người Giáo lý viên phải biết luôn gắn bó đời mình với lời cầu nguyện và noi theo gương Thánh Quan thầy Gioan Boscô để có thể hấp dẫn các em, đưa các em đến gần với Chúa hơn.

Thánh lễ kết thúc, Cha sở còn bày tỏ niềm vui của những ngày xuân, nên đã chúc mừng toàn thể anh chị một mùa xuân thánh đức tươi vui và một ngày bổn mạng thật nhiều ý nghĩa.

Sau khi chụp hình cùng với Cha sở và quí Cha, anh chị em đã cùng nhau dự bữa tiệc liên hoan trong niềm hân hoan của lễ bổn mạng tại nhà xứ. 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Phaolô Lê Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay20,958
  • Tháng hiện tại109,263
  • Tổng lượt truy cập29,088,801

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây