Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 15 : Trường hợp trở lại nhân dịp kết hôn

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/03/2013 20:45
TRƯỜNG HỢP TRỞ LẠI NHÂN DỊP KẾT HÔN
 
Trường hợp trở lại nhân dịp kết hôn, ta thường gặp khó khăn về thời gian, cần giải thích để gia đình hai bên thu xếp cho có đủ thời gian học giáo lý. Đồng thời cũng có thể tăng thêm số giờ hàng tuần. Nếu dự tòng là bên nam, có thể dễ có cái mặc cảm theo đạo lấy vợ, ta nên mời hai gia đình đến, trình bày rõ để họ biết quyết định của đương sự và để đương sự thấy quyết định của mình là quyết định tự do. Những điểm cần giải thích:
 
- Để kết hôn không nhất thiết phải theo đạo, bằng chứng là có những trường hợp chuẩn.
 
- Tuy nhiên đương sự đã chọn theo Kitô giáo, chính là vì Kitô giáo sẽ giúp đương sự hoàn thành sứ mạng hôn nhân và nếu hai vợ chồng chung một đức tin sẽ dễ thực hiện hạnh phúc và dễ lo việc dạy dỗ con cái.
 
Trường hợp này, nên mời cả hai bên cùng đi học, vì thật ra có thể bên công giáo cũng còn yếu về giáo lý, chưa nắm vững cách phát biểu đức tin. Đàng khác, hai người đi học sẽ có thể trao đổi thêm trên đường, và tình yêu tiền hôn nhân được đảm bảo trong bầu khí cầu nguyện. Cùng nghe quảng diễn giáo lý và cùng được hướng dẫn cầu nguyện, hai người sẽ cảm thông nhau sâu xa hơn. Hơn nữa, nhờ đi học chung, cả hai bên sẽ cùng thấy nhu cầu phải kéo dài thời gian học giáo lý chuẩn bị cho hạnh phúc gia đình sau này.
 
Ngay từ đầu, cần nhắc dự tòng dành 10-15 phút mỗi tối tập ngỏ lời với Chúa. Cũng cần trao Tân Ước vào tay họ ngay từ đầu và khuyến khích họ đọc Lời Chúa hằng ngày. Hai yếu tố ấy đã giúp nhiều người đến với Chúa qua hôn nhân trở thành những Phaolô của thời đại này.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 10245
  • Tháng hiện tại: 279136
  • Tổng lượt truy cập: 12568848