Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 14 : Đỡ nâng hành trình tìm kiếm

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/03/2013 21:31
NÂNG ĐỠ HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM 
 
Các dự tòng đến với Chúa có thể do nhiều thúc đẩy khác nhau: Có người đến với Chúa vì một ơn đã xin được, một lời khấn đã toại nguyện. Có người tòng giáo nhân dịp kết hôn, hoặc vì liên hệ tình cảm cá nhân hay gia đình... Có người vì khao khát tìm chân lý, có người vì thấy cuộc sống bấp bênh chóng qua, muốn tìm cho đời mình một ý nghĩa, có người muốn tìm kiếm một lý tưởng luân lý cho cuộc sống, để vươn lên khỏi một cuộc sống tầm thường, đoạn tuyệt với con đường tội lỗi và đi tìm bình an cho tâm hồn.
 
Cũng có người được lôi cuốn vì vẻ đẹp tôn giáo thể hiện trong nghệ thuật: thi ca, âm nhạc, hội họa, điêu khắc, tượng ảnh... hoặc được lôi cuốn vì bầu khí phụng vụ, vì nếp sống người Kitô hữu, vì gương bác ái phục vụ hiến thân, thái độ bình an của người có đức tin.
 
Thiên Chúa có thể dùng nhiều lý do khác nhau để lôi cuốn con người đến với Ngài. Tất cả đều là ơn Chúa mà cộng đoàn phải dâng lời cảm tạ. 
 
Trong tất cả mọi nguyên do, Tin Mừng của Chúa chỉ được mặc khải cho những ai có tâm hồn bé nhỏ, biết khiêm tốn lắng nghe. Do đó, cần phải luôn luôn nhắc nhở học viên duy trì tinh thần lắng nghe: cầu nguyện xin đức tin, học hỏi nghiêm chỉnh, sửa đổi đời sống, hi sinh...
 
Sắc lệnh về Truyền Giáo, số 14, viết: “Lớp dự tòng không phải chỉ là trình bày tín lý và các giới răn, nhưng là huấn luyện một đời sống Kitô hữu đầy đủ và là thời gian tập sự được kéo dài thích đáng, để nhờ đó môn đệ liên kết với Chúa Kitô là Thầy mình. Vậy cần phải dẫn nhập cho các dự tòng cách thích hợp về mầu nhiệm cứu rỗi, giúp họ tập sống theo Tin Mừng, và qua các nghi lễ thánh được cử hành theo từng giai đoạn, liên tục họ được đưa vào đời sống đức tin, phụng vụ và bác ái của dân Chúa.” 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 95
  • Khách viếng thăm: 68
  • Máy chủ tìm kiếm: 27
  • Hôm nay: 13409
  • Tháng hiện tại: 214729
  • Tổng lượt truy cập: 12504441