Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 16 : Cộng đoàn dự tòng

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/03/2013 01:16
CỘNG ĐOÀN DỰ TÒNG
 
Người dự tòng cần được nâng đỡ nhiều cách, nhưng cách tốt nhất có lẽ là chính những người dự tòng nâng đỡ nhau. Trường hợp học chung nhóm dự tòng tự nó đã là một cộng đoàn, tuy nhiên nếu được, ta nên mở rộng ra với các dự tòng của những lớp khác.
 
Nhờ cùng gặp nhau ở một điểm là đang chuẩn bị đổi đời đi theo Đức Kitô, họ dễ hiểu nhau, tâm sự và trao đổi với nhau. Vì thế, ta cần tạo cơ hội thuận lợi để họ quen biết nhau. Đàng khác, các dự tòng lại khác nhau về nhiều điểm: hoàn cảnh, tính tình, giáo dục, kinh nghiệm... nên sự trao đổi sẽ rất phong phú, ngay trong phạm vi chuẩn bị tòng giáo. Cộng đoàn dự tòng cũng giúp họ nảy nở tình bạn tốt chuẩn bị cho những nhóm tông đồ sau này.
 
Ngoài các giờ học, nên có những cuộc gặp gỡ giữa các dự tòng, có linh mục hoặc giáo lý viên tham dự và hướng dẫn. Những người đã giới thiệu các dự tòng cũng có mặt và mời thêm một số gia đình tín hữu cởi mở, các bạn hữu và người đỡ đầu tham dự. Sự giao tiếp này sẽ cho người dự tòng một ý niệm cụ thể về đời sống Kitô hữu mà họ đang chuẩn bị. Những anh chị em tân tòng đã rửa tội cách đó ít lâu nếu có mặt cũng sẽ làm ích cho cộng đoàn dự tòng rất nhiều nhờ thiện cảm, nhiệt tâm và kinh nghiệm của họ. 
 
Ngoài sự thắt chặt mối dây liên kết và nâng đỡ tinh thần lẫn nhau, cộng đoàn dự tòng có thể có nhiều sinh hoạt tôn giáo chung như: họp thân hữu tại một gia đình dự tòng hay tại một gia đình tín hữu cảm tình; hoặc trao đổi cảm nghĩ, kinh nghiệm và khó khăn của mình với linh mục, cha mẹ đỡ đầu, giáo lý viên... Cũng có thể tập làm tông đồ hợp với khả năng và hoàn cảnh của dự tòng; học hỏi một số vấn đề bổ túc cho những buổi học riêng, cử hành phụng vụ Lời Chúa và cầu nguyện chung có hướng dẫn...
 
Sau cùng, cộng đoàn dự tòng chuẩn bị việc hoà mình vào cộng đoàn tín hữu.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 32
  • Hôm nay: 19486
  • Tháng hiện tại: 270774
  • Tổng lượt truy cập: 12560486