Tiếng hát vì người nghèo : Yêu thương- Hy sinh - Phục vụ

Thứ sáu - 21/04/2023 04:59
"Yêu Thương đi muôn phương, thương hết mọi người khốn cùng, đôi tay ta dang ra, cứu người cơ cực lầm than.

Ta mến thương mọi người, bất kể anh em dân tộc, mọi người là anh em, có chung một người là Cha...

Yêu Thương ta hy sinh, ta quyết quên bản thân mình, cho anh em ta ăn, áo mặc khi trời lạnh căm, che nắng mưa xây nhà, người tàn tật xe lăn....".

Đó là lời bài hát "Yêu Thương" của cha Nguyễn Sang trong chương trình Tiếng Hát Vì Người Nghèo.

 

Vâng! Giáo xứ Sơn Giang, một giáo xứ thuộc hàng nhỏ bé nhất trong Giáo Phận Qui Nhơn, hôm nay được hân hạnh đón tiếp cha Nguyễn Sang cùng phái đoàn, lần đầu ưu ái viếng thăm Giáo xứ. Những lời trong bài hát thật là ý nghĩa và trở nên sống động hơn, vì Cha đã thực hành trên khắp mọi miền đất nước.

Thông điệp yêu thương ấy được kết nối đến từ nhũng trái tim bác ái của Cha và quý ân nhân. Tình yêu thương ấy thấu cảm với những người nghèo khó. Vì vậy ngày hôm nay bà con Sơn Giang được vinh hạnh đón tiếp Cha bằng một tấm lòng yêu mến và cảm phục đặc biệt. Ai ai cũng cảm nhận tình thương mến đầy quan tâm sâu sắc của Cha cùng quý ân nhân khi đến thăm vùng núi Sơn Giang này. Nhất là dịp viếng thăm chia sẻ tình thương lại rơi vào ngày thứ Ba, 18/4/ 2023, Tuần II mừng Chúa Phục Sinh. Thật là ý nghĩa, sự hiện diện truyền giáo bằng tình thương của Cha qua chương trình Tiếng Hát Vì Người Nghèo, khắp mọi nơi trên mọi miền đất nước, trong đó giáo xứ Sơn Giang nhỏ bé, thuộc vùng kinh tế mới nghèo, có dịp được cảm nhận tinh thần yêu thương-hy sinh và phục vụ của Cha và phái đoàn.

Trước khi trao quà, Cha đã có những lời thăm hỏi bà con và đã hát tặng mọi người bài “Con dâng Chúa” thật ngọt ngào ấm áp, thánh thiện và truyền cảm. Đồng thời mọi người cũng được thưởng thức hai giọng ca thật hay khác đó là anh MC Thanh qua bài “Kiếp nghèo”, và ca sĩ Thiên Trang qua bài “Năm xưa trên cây sồi”.

Đoàn đã gửi 400 phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: hộp bánh mì, gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, mắm, muối, bột nêm....cho bà con giáo dân và cho những gia đình lương dân có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ, tàn tật, neo đơn, mồ côi, bệnh nạn... Ai nấy cũng đều cảm động khi đón nhận phần quà đầy cử chỉ thân thương nhân ái của Cha và các thành viên đồng hành.

Một lần nữa, giáo xứ Sơn Giang xin chân thành cám ơn Cha và quý ân nhân, đã không quản ngại đường xá xa xôi, đến thăm và tặng quà cho tất cả người nghèo không phân biệt lương giáo, sắc tộc, ranh giới, thuộc xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Mẹ Maria và Thánh Giuse, chúng con không biết nói gì hơn, chỉ biết nguyện xin Thiên Chúa qua đôi tay từ mẫu của Mẹ Maria và Thánh Giuse, ban cho Cha cùng các thành viên đồng hành và quý ân nhân trong chương trình Tiếng Hát Vì Người Nghèo mọi ơn lành hồn xác. Xin Thiên Chúa đổ đầy nhiệt tâm sống thánh thiện và tinh thần tông đồ truyền giáo xuống trên Cha cùng quý ân nhân, hôm nay và luôn mãi.

 

Tác giả bài viết: Maria Cúc Hoa, Sơn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm152
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay13,895
  • Tháng hiện tại628,652
  • Tổng lượt truy cập28,944,021

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây