Sơn Giang: một thánh lễ ấm áp sau cơn lũ dữ

Thứ hai - 06/12/2021 03:11
Tối ngày 4/12/2021, giáo xứ Sơn Giang cử hành Thánh lễ Chúa nhật II Mùa vọng trong bối cảnh hoang tàn và thiếu thốn sau trận lũ. Tuy vất vả sau một ngày dài dọn đẹp tàn tích của trận lũ ở gia đình, ở nhà Chúa... nhưng mọi người vẫn dành thời gian qui tụ về nhà Chúa để tham dự Thánh lễ Chúa nhật II Mùa vọng. Dù trong hoàn cảnh thiếu thốn, thánh lễ vẫn được cử hành 1 cách trang nghiêm.

Trong bài giảng, cha phó Hilario Maria nhắn nhủ: "Chúng ta hãy luôn tĩnh thức và sẵn sàng vì chúng ta không biết Chúa đến khi nào, cũng giống như trận lũ vừa qua đến quá bất ngờ để rồi chúng ta không trở tay kịp..."

Kết thúc thánh lễ, cha sở Laurenso Maria cũng nhắn nhủ anh chị em không nên quá buồn sầu vì những sự mất mát vừa qua, mà hãy vui lòng đón nhận như của lễ toàn thiêu dâng lên Chúa. Vì mọi sự Chúa đã an bài.

Thánh lễ hôm nay ấm áp đến lạ dù được cử hành dưới tiết trời se lạnh buổi đầu đông.

Cũng trong ngày hôm nay, cha sở giáo xứ Tuy Hòa, quý sơ hai Hội dòng Phaolô và Mến Thánh Giá, cùng quý hội đoàn đã đến thăm hỏi, ủi an, động viên và chia sẻ với bà con giáo xứ Sơn Giang sau lũ lụt. Ngoài ra phái đoàn còn gửi đến bà con giáo dân 200 phần quà, gồm: gạo, mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt... hầu mong san sẻ phần nào sự khó khăn mà bà con phải chịu sau trận lụt đầy bất ngờ.

Thay mặt bà con giáo xứ Sơn Giang, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý cha, quý Sr của 2 cộng đoàn Phaolo và Mến Thánh Giá Tuy Hòa, quý ân nhân đã thương đến chúng con.

Xin Chúa giàu lòng thương xót ban bình an cho tất cả quý cha, quý Sr, quý ân nhân.

 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại619,145
  • Tổng lượt truy cập28,934,514

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây