Dấu ấn Sơn Giang năm 2021

Thứ sáu - 31/12/2021 00:18
Chịu ảnh hưởng của một năm Covid 19 và tiếp nối hứng chịu cơn đại lũ lịch sử vào ngày 30/11/2021, cùng đồng cảm với người dân trong Xã Sơn Giang vùng lũ, giáo xứ Sơn Giang năm nay đón Giáng Sinh với một khung cảnh vô cùng đặc biệt hơn so với mọi năm, không tổ chức rầm rộ, không trang hoàng hoành tráng... mà trong bầu không khí thật đơn sơ, khiêm nhường nhưng không kém phần đầm ấm, tâm tình và sự nghĩa. 

Sơn Giang quê tôi giáo xứ nhỏ bé vốn đã nghèo vì người dân sống bám vào nông sản, nay lại càng khó khăn hơn bởi cơn lũ lụt lịch sử kinh hoàng in dấu trong tâm trí mọi người. Nhà thờ, nhà xứ và cả 550 hộ dân đều bị nước nhấn chìm, của cải bị trôi, mùa màng bị mất mát, nhà cửa tan hoang ...

Những dư âm đau lòng vẫn còn in rõ trong từng cảnh vật, nhất là trong tâm trí con người trong đó có cả hai cha chánh xứ và phó xứ của chúng tôi. Chắc có lẽ sau này dù có chuyển xứ đến nơi đâu thì dấu ấn cơn lũ năm nay các ngài sẽ không bao giờ quên được.

Thật âm thầm và lặng lẽ, Noel năm 2021 đã về mang theo sức sống của Chúa Hài Đồng sưởi ấm quê hương vùng lũ, thắp sáng niềm tin cho người yếu đuối, đem niềm hy vọng đến cho những ai đang đau thương, sầu khổ.

Sau lũ lụt, có nhiều anh chị em, những MTQ, ân nhân xa gần, giáo xứ bạn đến viếng thăm, sẻ chia, động viên, sống tình tương thân, tương ái, đùm bọc lẫn nhau không kể lương giáo. Bên cạnh đó những câu chuyện cảm động về trận lũ lịch sử vẫn luôn là đề tài nóng hổi như vừa mới hôm qua. Do nước lũ lên nhanh quá không kịp trở tay nên phải ngậm ngùi chứng kiến cảnh lúa ướt, gà vịt lợn trôi, chó mèo biến mất... Những giọt nước mắt rơi khi nước cứ dâng cao cao mãi, lật úp cả bàn thờ, nước vượt qua cả những bức ảnh gia đình đơn sơ được treo gần sát mái nhà cấp 4. Mọi người chỉ biết cầu nguyện mong cho mưa ngừng rơi, nhà máy thủy điện đừng xã lũ nữa mà thôi... Nhưng ông thủy điện mạnh ai nấy xả nước, xả nhanh và xả bất ngờ lượng nước lớn nhanh như Thánh Gióng còn biết né đi đâu.

Sau một ngày một đêm nước rút đi đã để lại một đống hoang tàn, đổ nát, tan hoang... Mọi người nhìn nhau lắc đầu ngao ngán, sau đó tự an ủi: "Còn người còn của, ta còn gặp nhau, sau đêm hãi hùng là còn thấy tương lai".

Và tình người vẫn còn đó, yêu thương vẫn dành trọn cho nhau, các đoàn từ thiện gửi về giúp bà con khắc phục sau lũ, Cha chánh xứ và Cha phó đã chia sẻ những phần quà nghĩa tình cho bà con không phân biệt lương giáo. Cùng nhau chia sẻ chút khó khăn, hoạn nạn, hầu mang đến chút ấm áp trong mùa Giáng Sinh. Những người dân nơi đây đã có niềm tin để vượt qua những bề bộn khó khăn sau lũ lụt để lại.

Và giờ đây trong thời khắc huyền dịu của đêm Giáng Sinh này, hồng ân Thiên Chúa đang trải khắp trong lòng mọi người chúng ta. Đêm nay là đêm an lành và hạnh phúc nhất mà Chúa dành cho con người, vì thế toàn thể địa cầu hãy hân hoan reo mừng nhận ơn phúc này của Chúa. Nguyện xin Chúa Hài Đồng xua tan cơn đại dịch và đem an lành đến cho muôn nhà...

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hoa Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại626,363
  • Tổng lượt truy cập28,941,732

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây