Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 2 Mùa Chay - Năm A

Thứ bảy - 04/03/2023 08:20
Chủ tế:  Anh chị em thân mến,
Hôm nay, Phụng vụ cho chúng ta  chiêm ngắm vinh quang của Chúa Giêsu phục sinh khi Ngài biến hình trên núi. Ba thánh Tông Đồ như được khích lệ bằng một thứ ánh sáng nhiệm mầu trước mầu nhiệm tử nạn. Với quyết tâm luôn chuyên chăm cầu nguyện, thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày, trong hy vọng chia sẻ vinh quang phục sinh với Đức Kitô, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn: 
1. “Mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết”.  Chính trong khi cầu nguyện mà dung mạo Chúa Giêsu đã biến hình trở nên sáng láng. Xin cho các Kitô hữu luôn  sốt sắng trong đời sống phụng thờ, kinh nguyện sáng tối mỗi ngày, để cuộc sống làm người và làm con Chúa của họ thêm ý nghĩa, thánh thiện.

2. “Người đã cứu độ và kêu gọi chúng ta vào dân thánh của Người”. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi thành phân dân Chúa ý thức sâu xa về hồng ân cứu độ mà chính Đức Kitô đã chuộc lấy bằng chính máu thánh của Ngài.

3. “Dựa vào sức mạnh của Thiên Chúa, anh hãy đồng lao cộng khổ với tôi để loan báo Tin Mừng”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha, các Giám mục, Linh mục, Phó tế và mọi thành phần dân Chúa biết hăng say, nhiệt thành loan báo Tin Mừng bằng đời sống chứng tá của mình giữa lòng thế giới hôm nay.

4. “Đây là con Ta yêu dấu, rất đẹp lòng Ta. Các con hãy nghe lời Người”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong giáo xứ chúng ta luôn sốt sắng lắng nghe lời Chúa, noi gương  Chúa Giêsu trong cuộc sống vâng theo Thánh ý Chúa, để  cùng được chia sẻ vinh quang phục sinh với Người.
 
Chủ tế: Lạy Chúa,
Qua việc Con Chúa biến hình trên núi, Chúa đã bày tỏ vinh quang của Ngài cho chúng con. Chính nhờ thập giá đau thương và sự Phục sinh vinh hiển của Ngài, mà chúng con được tái sinh vào đời sống mới. Chúng con nài xin Chúa gia tăng  lòng tin, củng cố đức cậy  và làm vững mạnh đức mến, để  luôn sống xứng đáng là những người con hiếu thảo của Chúa, qua việc lắng nghe Lời  và noi theo gương lành người Con yêu dấu rất đẹp lòng Chúa đã trối  lại cho chúng con. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Đáp: Amen.

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay19,944
  • Tháng hiện tại585,801
  • Tổng lượt truy cập28,901,170

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây