Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 6 Thường niên - năm A

Thứ sáu - 10/02/2023 08:21
 Chủ tế:
Anh chị em thân mến,
Chúa Kitô không phải là một nhà cách mạng muốn thay đổi mọi sự, với Ngài không có vấn đề bãi bỏ quá khứ, cũng không phải là một nhà bảo thủ không muốn thay đổi gì cả. Ngài đến thế gian để kiện toàn mọi giới răn bằng luật tình yêu và nêu gương bác ái. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta có một lương tâm ngay thẳng, một tâm hồn trong sạch để  tuân thủ trọn vẹn luật mến Chúa và yêu người.
 
Hướng dẫn:
  1. Ta không đến để hủy bỏ, nhưng để kiện toàn lề luật và các tiên tri”. Đức Giêsu là Đấng được loan báo và chuẩn bị, Đấng đến để kiện toàn Lề Luật và lời các Ngôn sứ, toàn bộ lịch sử và tư tưởng của Israel sẽ trổ hoa và phát triển trong Ngài. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người nhận thức được ý nghĩa sâu xa của lề luật, phương tiện cần thiết để giúp họ sống tử tế, đạo đức và thánh thiện.

 2.  Có thì nói có, không thì nói không, thêm điều đặt chuyện là bởi ma quỷ mà ra”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho con người thời nay biết tôn trọng sự thật, và lẽ phải, ăn nói thẳng ngay trong một thế giới lọc lừa, quanh quéo và mánh mung, quỷ quyệt và dối gian, để  chứng tỏ họ thuộc về Thiên Chúa Đấng là Đường, là sự Thật và là sự Sống.

3. Lạy Chúa, xin hãy nói, vì tôi tớ Chúa đang nghe; Chúa có lời ban sự sống đời đời”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa, nhờ lời cầu thay nguyện giúp của Đức Maria là Trinh Nữ lắng nghe (Virgo audiens), cho các môn đệ của Đức Kitô, luôn sốt sắng lắng nghe, học hỏi Lời Chúa và đem ra thực hành, bằng cuộc sống đượm tình bác ái yêu thương.   

4. Phúc đức những ai có đường lối tinh tuyền, họ tiến thân trong luật pháp của Chúa”. Chúng ta hãy cầu xin cho tất cả mọi người trong giáo xứ chúng ta, nhất là giới trẻ biết ân cần tuân giữ các giới răn và huấn lệnh Chúa truyền, để được khôn ngoan  và góp phần xây dừng một cộng đoàn văn minh, sống và làm việc theo tinh thần thượng tôn pháp luật.
 
Chủ tế
:  
Lạy Chúa,
Xin soi trí mở lòng  cho chúng con, để chúng con can đảm thực thi thánh ý Chúa, dẫn dắt chúng con trong chân lý và bình an. Xin ban cho chúng con kiên tâm làm việc thiện, đi đứng như con cái sự sáng, gieo rắc an bình và tình thương của Chúa đến cho mọi ngườiChúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.
 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay12,835
  • Tháng hiện tại602,058
  • Tổng lượt truy cập28,917,427

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây