Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 7 Thường niên - năm A

Thứ sáu - 17/02/2023 04:22
Chủ tế:                  
Anh chị em thân mến,

Tin Mừng hôm nay là một trong những đoạn cốt lõi và hay nhất và  khó thực hiện nhất trong Bài Giảng trên Núi. Chúa Cứu Thế dạy chúng ta phải có lòng khoan dung tha thứ và yêu thương ngay cả đối với kẻ thù. Đó là một lời khuyên khó thực hiện. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban cho chúng ta lòng quảng đại để thực thi trọn vẹn đức Ái mà Chúa đã làm gương và trối lại cho chúng ta.

Hướng dẫn:
1. Các ngươi hãy nên thánh, vì Ta là Ðấng Thánh”.  Ơn gọi nên thánh là ơn gọi đầu tiên và phổ cập cho hết mọi người. Chúa là Đấng thánh đã thông ban sự thánh thiện của Ngài cho mọi thành phần dân Chúa. Xin cho các Kitô hữu và mọi người sống trên trần gian nầy luôn sống đúng phẩm giá con người được tạo dựng theo hình ảnh của Chúa và yêu thương nhau.

 2. Đừng chống cự lại với kẻ hung ác; trái lại, nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho con người hôm nay biết chọn theo nền văn minh tình thương, dùng đức hiền hoà và tính kiên nhẫn  làm vũ khí khuất phục kẻ thù.

 3. “Hãy nên trọn lành như Cha các con trên trời là Đấng trọn lành”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các Kitô hữu luôn cố gắng nên hoàn thiện bằng cách  nghe Lời Chúa dạy, thực thi Thánh ý Chúa, học biết tha thứ như Chúa đã tha thứ và yêu thương như Chúa đã yêu thương.

4. Hãy yêu thương thù địch của con”. Mục sư Martin Luther King đã chú giải thêm sứ điệp Tin mừng hôm nay bằng những lời thâm thuý: “Hận thù không thể xua đuổi hận thù, chỉ tình yêu mới làm được”Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho đức Ái luôn nhuần thấm tâm hồn mọi người trong giáo xứ chúng ta, để ai nấy có thể chinh phục cho Chúa nhiều linh hồn, bằng đời sống hy sinh, quảng đại và  thứ tha.

Chủ tế:      
Lạy Chúa,

Chúa muốn chúng con sống đạo đức và thánh thiện. Xin nhận lời chúng con khẩn nguyện và ban ơn cho chúng con biết xa lánh những gì làm mất lòng Chúa và thực thi những gì Chúa dạy, hầu chúng con trở nên những người con yêu quý, theo gương Đức Giêsu Con Chúa, Chúa chúng con, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Đ: Amen

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay23,143
  • Tháng hiện tại589,000
  • Tổng lượt truy cập28,904,369

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây