Lễ đêm Giáng sinh tại Cộng đoàn dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương

Thứ tư - 26/12/2018 11:30
MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2018
Ngày 24.12.2018

Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội mừng đón Chúa Giáng Sinh 2018, cũng là ngày Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương bé nhỏ mừng kính trọng thể biến cố Ngôi Lời Nhập Thể. Sống Mầu nhiệm Nhập thể là linh đạo mà mỗi thành viên trong Hội dòng đang nỗ lực bước theo Đấng Emmanuel: “ Đến và ở lại” để chu toàn sứ mạng đem tin vui đến cho mọi người trong chính môi trường sống của mình. Đây cũng là lần đầu tiên Hội dòng cử hành đêm canh thức mừng Chúa giáng sinh tại khuôn viên Tiểu Chủng viện Làng sông cổ kính thân yêu của Giáo phận Mẹ Qui Nhơn này. Quả thực, Đấng Emmanuel đã đến và đang cư ngụ giữa chúng ta. Niềm vui ấy được nhân lên khi Hội Dòng được hân hạnh đón cha Giuse Võ Tá Hoàng đến chủ sự đêm canh thức, dâng thánh lễ Vọng và thánh lễ Rạng Đông mừng Chúa Giáng Sinh.

Khi tiếng chuông đồng hồ đã điểm 20 giờ, phần diễn nguyện bắt đầu, với Chủ đề: “GIA ĐÌNH VƯỢT KHÓ, CÓ CHÚA CÙNG VUI”. Các em trong 2 lớp tiền tập và tìm hiểu đã cố gắng diễn tả mầu nhiệm tình yêu nhập thể của Đấng Cứu Thế trong bài suy niệm cũng như lời thoại của vỡ kịch gia đình Tôbia đi kèm với những bài múa minh họa.

Tiếp tục phần hai, dẫn vào thánh lễ đêm Giáng sinh, Cha Giuse cùng cộng đoàn kiệu Chúa Hài Đồng vào trong nhà nguyện và cử hành Thánh lễ Vọng mừng Chúa Giáng Sinh.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse nhấn mạnh đến món quà tình yêu mà Thiên Chúa đã tặng ban cho con người, cách riêng là cho chính mỗi người chúng ta. Món quà ấy là chính Đức Giêsu mà Thiên Chúa đã tặng ban cho nhân loại hôm nay cách đây hơn hai ngàn năm. Quả thật, Đức Giêsu đã đến và Ngài đang ở cùng chúng ta. Ngài đã không đến trong vinh quang, mà đến trong sự nghèo hèn, bé nhỏ, yếu đuối… để trong cái nghèo hèn, bé nhỏ, yếu đuối đó, Ngài đã trở thành ngôi sao sáng chiếu soi cho những người tội lỗi để họ nhận ra ánh sáng cứu độ.

Cuối bài giảng, Cha Giuse mời gọi mọi người trong cộng đoàn lấy ánh sáng Đức Kitô là đích điểm soi cho cuộc đời, lấy ánh sáng là điểm nối kết mọi người lại với nhau, ngõ hầu không phải chỉ ánh sáng của Đức Kitô soi chiếu mà còn là  ánh sáng của chính mỗi người phản chiếu cho nhau. Ước gì niềm vui của mỗi thành viên trong cộng đoàn mang màu sắc đặc biệt đó là niềm vui cứu thế mà chúng ta mang đến cho nhau trong đêm giáng sinh này.

Kết thúc lễ đêm, Cha Giuse chụp hình lưu niệm với Hội dòng và niềm vui được nối dài trong bữa liên hoan nhẹ tại phòng cơm Hội dòng.

5 giờ 30 sáng ngày 25.12.2108. Cha Giuse cử hành Thánh lễ Rạng Đông cho Hội Dòng. Trong Thánh lễ cha tiếp tục phân tích cho cộng đoàn hiểu rõ hơn về món quà Con Thiên Chúa làm Người mà Thiên Chúa Cha ban tặng cho chúng ta đó chính là Tình Yêu và Lòng Thương Xót của Ngài. Từ đó Cha mời gọi cộng đoàn hãy sống và thực thi tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa cho nhau và cho mọi người.

Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban muôn ơn lành xuống trên Cha Giuse và trên tất cả mọi người trong mùa Giáng Sinh. Kính chúc tất cả các thành viên trong cộng đoàn được tràn đầy sức khỏe, niềm vui và ân phúc.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

Tác giả bài viết: Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại642,350
  • Tổng lượt truy cập28,957,719

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây