Thư cám ơn của Giáo xứ Lý sơn sau bão số 9

Thứ ba - 10/11/2020 06:47
THƯ CÁM ƠN

Lý Sơn, ngày 10 tháng 11 năm 2020.

Trọng kính Đức cha Mát-thêu, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn!
Kính thưa Cha Trưởng Ban Bác Ái của Giáo phận.

Kính thưa quý Cha, quý Bề trên các hội dòng, quý tu sĩ nam nữ, cùng quý anh chị em giáo dân Giáo phận Qui Nhơn.

Thay mặt cho anh chị em giáo dân Giáo xứ Lý Sơn, cùng bản thân con, con xin có đôi lời gửi đến Đức Cha quý Cha qúy tu sĩ nam nữ và anh chị giáo dân thuộc Giáo phận Qui Nhơn như một lời bày tỏ cảm xúc, và biểu lộ tâm tình biết ơn của chúng con đối với Đức Cha và Giáo phận.

Khi đọc thấy tin tức về sự tàn phá của cơn bão số 9, cùng với những thiệt hại vô cùng lớn lao do cơn bão đó gây ra, Đức Cha và quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo anh chị em trong Giáo phận, đã gọi điện thăm hỏi và động viên chúng con. Hơn thế nữa, qua Cha Trưởng Ban Bác Ái của Giáo phận, qua các Cha đại diện, qua các nam nữ tu sĩ đang phục vụ trong Giáo phận, cách riêng những nữ tu đang giúp Giáo xứ chúng con nơi đây, Đức Cha và quý bề trên đã gửi đến chúng con những món quà trợ giúp cách thiết thực. Qua những món quà nhận được, chúng con như thấy được tình thương và sự quan tâm giúp đỡ cách đặc biệt của Đức Cha, cùng quý Cha, quý Bề trên dành cho chúng con. Tình thương và sự trợ giúp đó, đã là động lực mạnh mẽ, giúp chúng con sát cánh cùng nhau khắc phục lại những thiệt hại do bão gây ra; cố gắng vượt qua những khó khăn; động viên nhau giữ vững niềm tin nơi Chúa giữa những biến động của cuộc sống.

Trong gần hai tuần qua, cảm xúc trong con cứ thay đổi theo từng giờ từng ngày. Trước khi bão thổi qua, nhìn thấy mọi người tất bật lo mua đất dằn mái ngói, buộc lại những tấm tôn, neo đậu kỹ càng những chiếc tàu lớn bé…, con vẫn không cảm thấy quá lo lắng. Nếu nói đó là do con không có gì để lo thì không đúng. Ngôi nhà xứ chúng con đang ở được xây dựng từ trước 75; các vách tường đã rạn nứt; những tấm tôn xi-măng vì thế cũng chẳng có gì làm bảo đảm. Nhưng phần con không nghĩ sức tàn phá của cơn bão số 9 khủng khiếp đến như vậy; phần cũng không biết phải nên chuẩn bị những gì, phải làm thế nào để đối phó với bão…, nên đành phó thác cho Chúa.

Khi bão thổi đến, với lực gió quá mạnh, tốc độ khủng khiếp…, chúng con chỉ còn biết cố thủ trong nhà xứ cũ kỹ, với lời Kinh Nhật Tụng, tràng Chuỗi Mân Côi, cùng những lời trấn an nhau…

Khi bão qua đi, bước ra bên ngoài sân nhà xứ, nhìn thấy cây cối gãy đổ, đèn điện vỡ tung, tường rào sụp đổ, nhà thờ tốc mái…, cảm giác lo âu thoáng hiện trong con!...

Gác lại những gì vừa nhìn thấy trong cảnh thiệt hại, hư hao của nhà xứ, nhà thờ, con chạy ra bên ngoài, đến thăm gia đình giáo dân liền sau cơn bão. Đến đây lại một cảm xúc nghẹn ngào trong con khi nhìn thấy cảnh điêu tàn đổ nát của những căn nhà giáo dân. Ngước nhìn ra xa xa những cánh đồng, không còn nhìn thấy màu xanh của lá hành, thay vào đó một cảnh hoang tàn của những đám hành chết rụi do hơi mặn của nước biển. Nỗi đau đan xen những trăn trở lại đến với con!

Đang dìm mình vào trong những trăn trở, lo âu, phiền muộn…, con lại nhận được niềm an ủi, động viên vô cùng lớn lao từ Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân xa gần qua những cuộc điện thoại thăm hỏi, và những quà tặng gửi về.

Lúc này đây, dù bà con giáo dân vẫn chưa khắc phục lại được toàn bộ những thiệt hại nơi gia đình họ; nhà thờ vẫn còn dang dở những chỗ hư hao của mái ngói…, nhưng chúng con đã tìm lại được phần nào đó sự bình yên. Sự bình yên đó chắc chắn đã đến từ tình thương, sự quan tâm và quà tặng của Đức Cha, quý Cha, quý Bề trên, cùng quý ân nhân xa gần.

Kính xin Đức Cha, quý Cha, quý Bề trên, quý nam nữ tu sĩ cùng quý vị ân nhân cầu nguyện cho chúng con, để dẫu cho có thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, chúng con vẫn không bị đánh mất niềm tin nơi Chúa. Xin Đức Cha, quý Cha, quý Bề trên, cùng quý ân nhân vui nhận tâm tình tri ân của con, thay cho toàn thể Giáo xứ Lý Sơn; cùng bỏ qua cho những thiếu sót lỗi lầm của con.

 
Kính thư.

Con,
Dom. Phan Văn Dũng, DCCT.
Quản xứ Giáo xứ Lý Sơn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Dom. Phan Văn Dũng, DCCT.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại643,313
  • Tổng lượt truy cập28,958,682

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây