Giáng sinh Lý Sơn - Ve chai và người nghèo

Thứ ba - 04/01/2022 23:27

GIÁNG SINH LÝ SƠN-VE CHAI VÀ NGƯỜI NGHÈO

Trong bầu khí hân hoan vui mừng, tràn ngập Bình An và Hy Vọng, tràn ngập Tình Yêu Thương, buổi sáng ngày Giáng Sinh hằng năm ở Giáo xứ Lý Sơn là đến với người nghèo, những người cô thân tất bạt.

Những ngày trước Giáng Sinh, những phần quà được chuẩn bị, những phiếu mời được chuyển về các xóm giáo để cùng nhau mời anh chị em lương giáo, những người nghèo, người cô thân tất bạt đến Nhà thờ chung vui Giáng Sinh vào Lễ sáng 25-12. Một khung cảnh tràn ngập niềm vui trong Ánh Sáng của Ngôi Lời Nhập Thể và của Tình Yêu được đong đầy. Sau Thánh Lễ, những phần quà được trao ban cùng những cử chỉ đầy yêu thương của những con người được yêu thương.

 


Cũng sau Thánh Lễ Giáng Sinh sáng 25-12, Giới trẻ Lý Sơn lại í ới nhau đi thăm người già, người bệnh, người neo đơn cô thân tất bạt. Anh vác quà, chị dắt xe, em gom kẹo…., và thế là cùng nhau xuất phát. Món quà của Giới trẻ và Thiếu nhi mang đến tặng người nghèo vốn được tích góp từ những vỏ lon bia gom về, từ những vỏ chai nước suối nhặt được ven đường làng ngõ xóm, từ những vật dụng không còn “trụ được với thời gian”…. Tất cả được các bạn trẻ chắt chiu trong tình yêu thương người nghèo, người cô thân tất bạt, nay đã “biến hóa” nên những món quà đậm đà tình mến lòng yêu. Đường đến với người nghèo ngoằn ngoèo ngõ ngách, có những chỗ không thể đi xe, và thế là giới trẻ cùng nhau lội bộ trong hớn hở vui tươi, ông già Noel còn tranh thủ tặng kẹo cho trẻ em gặp được lúc đi đường, hân hoan vui sướng vì tình yêu thương được trao ban.

Giới trẻ Lý Sơn là thế! Chính trong cái thiếu thốn nhất của điều kiện biển đảo xa xôi, thì nói đó, sáng kiến của đức ái, năng động của tình yêu thương luôn được phát huy và thể hiện ra một cách phong nhiêu. Những anh chàng cô nàng thanh niên thiếu nữ, những em thiếu nhi nhõng nhẽo đời thường nhưng luôn sẵn sàng đó tấm lòng với người nghèo, những người cô thân tất bạt, những người cần được yêu thương. Những hành động có vẻ nhỏ bé và có chút tầm thường: nhặt rác, nhưng chứa đựng ý nghĩa vượt xa trên sự tầm thường: Tình Yêu Thương. Để rồi những món quà của Tình Yêu Thương được mang đến với những con người cần được yêu thương hơn cả, những người nghèo, người cô thân tất bạt. Một ngày Lễ Giáng Sinh đong đầy Yêu Thương bởi tình Yêu Thương được trao ban giữa những con người lòng đầy yêu thương và được yêu thương, tình Yêu Thương mà Đấng Tình Yêu đã mang đến cho nhân loại này một cách rất cụ thể rõ ràng trong biến cố Giáng Sinh, Ngôi Lời nay đã thành xác phàm và ở giữa chúng ta.

Và công việc của Yêu Thương lại tiếp tục với “chu kỳ mới”, sau Lễ sáng Chúa Nhật Chúa Hiển Linh, giới trẻ và thiếu nhi lại “hè nhau” đi lượm ve chai. Lại những công việc quen thuộc, bình thường như nhặt, lượm, gom, đếm, cân, tính…ve chai, nhưng mang ý nghĩa phi thường bởi chất chứa Tình Yêu dành cho những người cô thân tất bạt. Mang con tim đong đầy Yêu Thương bởi được Thiên Chúa và mọi người hết mực Yêu Thương, giới trẻ và thiếu nhi cũng như những người dân trên đảo Lý Sơn đầy nắng, gió và sóng này đến với nhau với tất cả Yêu Thương. Mong rằng, nỗ lực của Tình Yêu sẽ ngày qua ngày lan tỏa đến tất cả mọi người, ngõ hầu Ánh Sáng Tình Yêu được chiếu tỏa, mọi người được lãnh nhận Ơn Cứu Độ chứa chan nơi Đấng Tình Yêu.

 

Lý Sơn, thứ Hai sau Lễ Hiển Linh (03-01-2022)
 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Thất Tộc Đình Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại68,382
  • Tổng lượt truy cập29,047,920

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây