Giới Trẻ Giáo xứ Lý Sơn gom Ve Chai gây quỹ Tình Thương

Chúa nhật - 13/12/2020 21:13

Giới Trẻ Giáo xứ Lý Sơn gom Ve Chai gây quỹ Tình Thương


“Thu gom ve chai” là việc làm của giới trẻ giáo xứ Lý Sơn trong nhiều năm qua. Việc làm nhỏ bé được các cha quản xứ qua dòng thời gian luôn quan tâm và khích lệ, nhằm giúp các bạn trẻ không chỉ gây quỹ để làm công tác bác ái, mà còn tạo cho các bạn có một hoạt động hữu ích trong giáo xứ.

Qua chương trình này các bạn trẻ có cơ hội đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào hoạt động chung của giáo xứ, gắn kết, xây dựng giới trẻ giáo xứ trưởng thành, thăng tiến hơn trong đời sống đức tin và lòng nhiệt thành với công việc nhà Chúa. Qua đây, các bạn trẻ được hướng dẫn chia sẻ vật chất, thăm viếng người nghèo, người cao niên và bệnh tật không phân biệt lương giáo nơi ngôi làng nhỏ bé của mình.

Theo chương trình chung của giáo xứ, cứ sau thánh lễ sáng Chúa nhật tuần thứ 2 trong tháng các bạn trẻ sẽ tản ra các nẻo đường trên địa bàn giáo xứ để thu gom ve chai. “Ve chai” đã được các gia đình trong giáo xứ giữ lại cho các bạn sau các sinh hoạt của mỗi gia đình.

“Đã hơn 6 tuần kể từ cơn bão số 8, 9 hoành hành, chương trình gom ve chai đã bị hoãn lại vì cứ đến Chúa Nhật là trời mưa” (theo lời chia sẻ của anh Thành trưởng nhóm người trẻ).

Sáng nay, Chúa nhật III Mùa Vọng (13.12.2020) trời còn mưa nhưng lòng các bạn trẻ vẫn dâng trào một niềm hăng say.“Mưa vẫn đi, không để đến tuần sau được, tuần sau chuẩn bị cho Lễ Giáng Sinh, không thể để chương trình của chúng mình bị gián đoạn thêm nữa!” (lời của bạn Phương phó nhóm), thế là cả bọn kéo nhau đi. Đồng hành với các bạn trẻ lần này còn có sự tham gia của Thầy phó tế Fx. Lương Văn Tây dòng Chúa Cứu Thế, và Sơ Anna Lê Bạch Tuyết dòng MTG Qui Nhơn.

Cơn mưa liên tục từ lúc khởi đầu có gây nên chút bất tiện nhưng cả nhóm tích cực suốt 3 tiếng đồng hồ gom góp, chuyên chở… đống ve chai to đùng đã được mang về tận nhà thờ giáo xứ.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp và thánh quan thầy của  giáo xứ là hai thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ chúc lành cho hoạt động tuy  bé nhỏ  nhưng mang “tình yêu lớn” của các bạn trẻ. Xin cho những cử chỉ nhỏ nhoi này giúp mỗi bạn trẻ sẽ xích lại gần nhau hơn, các gia đình trong giáo xứ lưu tâm đến giới trẻ hơn… để mỗi người, mỗi việc, mỗi hành động của từng thành viên trong gia đình giáo xứ đặc biệt là giới trẻ góp phần làm cho đời sống nhân bản và đức tin được vững mạnh, triển nở mỗi ngày.

Và hy vọng những việc làm này của mỗi thành viên trong giáo xứ góp phần bảo vệ môi trường và thực hành Thông điệp Laudato Si’ mà vị Cha chung ĐGH Phanxicô đã kêu gọi. Thông điệp vẫn hy vọng, khi nhắc chúng ta nhớ rằng Thiên Chúa luôn ở với chúng ta, rằng chúng ta có thể nỗ lực cả về phương diện cá nhân lẫn cùng nhau hợp tác để thay đổi tình hình. Chúng ta có thể thức tỉnh tâm hồn mình và hướng tới một “hoán cải về sinh thái”, trong đó chúng ta thấy được sự liên kết mật thiết giữa Thiên Chúa và mọi sinh vật, để sẵn sàng lắng nghe “tiếng kêu cứu của trái đất và tiếng khóc than của người nghèo” (số 49).

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Nt Anna Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại644,669
  • Tổng lượt truy cập28,960,038

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây