Hội trại Junior tại Giáo xứ Trà Kê

Thứ tư - 21/08/2019 09:31

Hội trại Junior tại Giáo xứ Trà Kê

Trong những ngày cuối của mùa hè, với bầu khí rộn ràng chuẩn bị bước vào năm học mới 2019 – 2020. Hội Đồng Curia Tuy Hòa 2, được cha Phanxicô chánh xứ Trà Kê cho phép tổ chức ngày hội trại cho các em Junior thuộc 3 Giáo xứ: Tịnh Sơn, Sơn Nguyên và Trà Kê. Nhằm tạo cho các em một cuộc gặp gỡ, một sân chơi đầy yêu thương và sẽ chia, để các em bước vào năm học mới thật vui tươi và tràn đầy nhiệt huyết.

Đúng vào lúc 7g00 ngày 20.8.2019,  những chuyến xe chở các em Junior thuộc Giáo xứ Tịnh Sơn và Sơn Nguyên vừa đến, cũng là lúc cánh cổng trại Nhà thờ Trà Kê mở rộng đón tiếp toàn thể trại sinh của 3 giáo xứ, bằng một nghi thức gia nhập trại thật vui nhộn, một dấu ấn khởi đầu khá ấn tượng cho đời sống trại sinh.

Trại mang tên là : “Nhịp cầu yêu thương” với tinh thần nối liền 3 giáo xứ, nên các em không ở riêng từng Preasidium của từng giáo xứ mà được bốc thăm chia ra 5 tiểu trại là:

  • Trại Đức Mẹ Fatima.

  • Trại Đức Mẹ La Vang.

  • Trại Đức Mẹ Trà Kiệu.

  • Trại Đức Mẹ Măng Đen.

  • Trại Đức Mẹ Tà Bao.

Sau phần trang trí trại, các trại sinh khởi động với băng reo và bài trại ca "Hành khúc Legio" thật hùng tráng. Cha sở Phanxicô Assisi Phạm Đình Triều đã chính thức khai mạc trại vào lúc 8g30. Cha Linh Giám Gioakim Lê Hoàng Vương với tư cách là Trại trưởng ban huấn dụ cho toàn thể trại sinh. Cùng đồng hành gồm có: Thầy Phó Tế Antôn Thạch Bích Ngọc; Thầy Phêrô Đỗ Tam Anh; các anh chị Hội Đồng Curia Senior và Curia Junior; các anh chị GLV; các em sinh viên và hơn 100 em Junior thuộc 3 giáo xứ.

9g00, các trại sinh háo hức bước vào các trò chơi năng động mang tính cách thi đua, tiếng reo hò cổ động giúp các vận động viên của 5 tiểu trại thi đấu thật nhiệt tình. Các trò chơi được nâng cao theo thời gian đã giúp các em thật vui vẻ, chơi hết mình trong tinh thần kỷ luật và bác ái.

Sau giờ ăn trưa, nghỉ trưa và sinh hoạt giao lưu giữa các tiểu trại. Đầu giờ chiều các trại sinh tham gia giờ thi đố vui giáo lý thật bổ ích, vì ngoài việc thể hiện sự hiểu biết về giáo lý căn bản, các trại sinh còn được học hỏi rất nhiều về giáo lý Công Giáo. Các em thật xuất sắc khi trả lời các câu hỏi về Thủ Bản Legio, điều đó cho thấy các em trong môi trường thực tập làm việc tông đồ hiện tại, sẽ là lực lượng kế thừa của hàng ngũ Legio trong tương lai. 

Trò chơi lớn đã đem lại cho các trại sinh một hành trình khám phá các mật thư, để vượt qua các trạm có nhiều trò chơi thử thách, cho đến giờ cơm chiều cũng còn những bàn tán, những xít xoa vì những suy đoán chậm, vì những ngộ nhận làm chậm bước hành trình tìm về đích điểm.

Đỉnh cao của ngày trại là thánh lễ tạ ơn, các trại sinh đã sốt sắng hiệp dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân về ngày trại với nhiều ơn lành Chúa ban.

Sau Thánh lễ là giờ văn nghệ, giao lưu của 3 giáo xứ với 9 tiết mục thật đặc sắc từ những nghệ sĩ không chuyên, nhưng các trại sinh đã thưởng thức thật say sưa qua từng tiết mục.

Trong phần bế mạc trại có phát thưởng cho các tiểu trại. Một đại diện trại sinh cảm ơn Cha sở Phanxicô đã yêu thương, lo lắng cho các em Junior từ tinh thần lẫn vật chất. Cảm ơn cha Linh Giám Gioakim, quý thầy, quý anh chị GLV, quý anh chị phụ trách đã đồng hành và giúp đỡ thật nhiều cho hội trại.

Sau cùng là phần huấn từ của Cha Phanxicô trong nghi thức sai đi. Ngày hội trại "Nhịp cầu yêu thương" đã dừng lại về thời gian, nhưng sẽ không dừng lại, mà ước mong sẽ được nối dài sự yêu thương : từ các em đến với gia đình, đến với trường lớp, đến với mọi người mà mình gặp gỡ và tiếp xúc.

Ước mong nhịp cầu yêu thương sẽ tạo cơ hội và điều kiện, để cho các em xích lại gần nhau, để các em có thể trao đổi cho nhau những kỷ năng sống, để hướng đến một niềm hy vọng : sẽ tỏa sáng một bầu trời đầy yêu thương.

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: HĐ Curia Tuy Hòa 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay10,844
  • Tháng hiện tại653,028
  • Tổng lượt truy cập28,968,397

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây