Thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Tuy Hòa

Thứ hai - 18/08/2014 01:09
Vào lúc 9 giờ sáng Chúa nhật, Đức Giám mục giáo phận Qui Nhơn về chủ sự thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 100 em thiếu nhi tại giáo xứ Tuy Hòa.

Sau những ngày tháng học giáo lý về Chúa Thánh Thần, các em được xứng đáng lãnh nhận bí tích thêm sức.  Các em đến sớm trước hai tiếng để chuẩn bị mọi việc , sau đó xếp hai hàng để đón Đức cha tiến lên  bàn thờ.

Mở đầu lễ, Đức cha Matthêu đã giởi thiệu: có thể gọi ngày hôm nay là ngày lễ Ngũ Tuần thứ hai vì các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm sức như các Tông đồ ngày xưa. Và mời gọi Cộng đoàn cầu nguyện cho các em xứng đáng là những chiến sĩ Chúa Kitô.

Đặc biệt là những lời dạy bảo của Đức cha trong bài giảng: "Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá, lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Vậy, nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người". (Lc 11, 12-13). Từ thời cựu ước,Thiên Chúa hứa ban Thần Khi của Người qua bài đọc thứ nhất của tiên tri Gioel (2, 26-30) “Trong những ngày ấy, Ta cũng sẽ ban Thần Trí Ta xuống trên các tôi tớ nam nữ của Ta. Ta sẽ thực hiện những việc phi thường trên trời dưới đất”. Vào thời tân ước, Chúa Thánh Thần hoạt động cụ thể nơi Chúa Giêsu: “Ngài xức dầu tấn phong tôi, sai tôi đi rao giảng tin mừng”. Đến khi Chúa Giêsu về với Chúa Cha, Người sợ các tông đồ mồ côi, sợ các tông đồ bị người Do Thái tấn công, sợ những lời dạy của Chúa các tông đồ không hiểu, nên Người ban Chúa Thánh Thần vào ngày lễ ngũ tuần, nhờ đó mà Phêrô là người ít học, quê mùa đã mạnh dạn nói về Chúa Kitô và được nhiều người tin theo. Điều gì đã làm nên việc phi thường đó: chính là Chúa Thánh Thần.

Ơn Chúa Giêsu ban cho Giáo hội được thánh Phaolô kể lại trong bài đọc thứ hai: “Có những hồng ân khác nhau, nhưng vẫn là một Thánh Thần. Có nhiều chức vụ khác nhau, nhưng chính là một Chúa.

“Vì chưng trong một Thánh Thần, tất cả chúng ta được thanh tẩy để làm nên một thân thể, cho dù là Do-thái hay dân ngoại, nô lệ hay tự do: tất cả chúng ta đã uống trong một Thánh Thần”. (ICr 12, 4 -13)

Những em này là tương lai của Giáo hội, là tuổi trẻ, Chúa Giêsu trao cho các em những sứ mạng phù hợp với môi trường sống của các em: ở trường không quay cop gian lận bài thi, không quậy phá, biết giúp đỡ mọi người…đó là hiệu quả lớn nhất tác động mạnh đến người lương giáo. Siêng năng đến nhà thờ tham dự thánh lễ sẽ làm cho cha mẹ suy nghĩ, buộc họ phải sống xứng đáng vai trò làm cha mẹ trong gia đình. Thánh lễ Thêm sức hôm nay không chỉ các em lãnh nhận được Chúa Thánh Thần mà chính gia đình của các em cũng nhận được Chúa Thánh Thần.

Sau khi đại diện phụ huynh cám ơn Đức cha, cha sở, quí soeur và các anh chị giáo lý viên, Đức cha nhắn nhủ thêm: Chúa Thánh Thần ban dồi dào ơn Ngài xuống trên các em và Cộng đoàn. Gia đình nhận ơn Chúa Thánh Thần qua các em, vì vậy hãy đưa các em đến gần Chúa. Nhất là các em được lãnh nhận Thánh Thần thì phải là những người siêng năng đến với lớp giáo lý, thường xuyên có mặt để làm nhân chứng cho Chúa Giêsu.

 

Thánh lễ thêm sức

 


 


 


 


 


 


 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

 


 


 

 

 

 

 


 


 


 


 


 


 


 

 


 

 


 


 


 


 


 


 


 


 

 


 


 


 


 

Pho to: J.B Võ Tá

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay20,059
  • Tháng hiện tại195,329
  • Tổng lượt truy cập29,174,867

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây