Sinh nhật hồng ân mùa covid

Chúa nhật - 15/08/2021 08:33

SINH NHẬT HỒNG ÂN MÙA COVID

Nằm lẻ loi, đơn độc nơi một xóm núi nghèo, giữa những cánh đồng cò bay thẳng cánh. Nhà thờ giáo xứ Sơn Giang bé nhỏ, đơn sơ với những hàng ghế cũ kỹ, loang lỗ vết mối mọt, một nhà xứ sập xệ, dột nước và những ổ mối đùn lên mỗi khi mùa mưa về. Một con số giáo dân "đông" nhất nhì tính từ dưới lên so với các Giáo xứ khác trong giáo phận Qui Nhơn.

Ấy vậy mà lại được Chúa, Mẹ ưu ái ban tặng cho một bước chuyển mình từ một họ đạo được nâng lên hàng giáo xứ dưới sự chăn dắt của cha chánh xứ Laurenso.M. Phan Ngọc Bích trong ngày lên Đức Mẹ Lên Trời cách đây 2 năm (15/8/2019).

Ngày ấy, khi hay tin Giáo họ nhỏ bé của mình được nâng lên Giáo xứ, bà con giáo dân nơi đây vui mừng khôn tả, bao nhiêu xúc cảm dâng trào trong trái tim những con người đã gắn bó cùng Giáo xứ qua bao năm tháng thăng trầm từ ngày đầu mới xây dựng; các người con vì công việc, học tập phải rời xa mảnh đất thân yêu này khi nghe tin vui ấy cũng không khỏi bồi hồi, háo hức mong ngày trở về mừng nơi chôn nhau cắt rốn bước sang một trang mới, hứa hẹn bao điều tốt đẹp ở tương lai...
         
Năm ngoái, tuy rằng dịch bệnh, nhưng may mắn Giáo xứ vẫn có thể hân hoan mừng đón lễ Đức Mẹ Lên Trời với kỷ niệm 1 năm tròn thành lập giáo xứ với sự góp mặt hiệp thông của toàn thể bà con giáo dân trong và ngoài xứ để tạ ơn Chúa, Mẹ đã thương ban, giữ gìn, nâng đỡ.
           
Nhưng năm nay, vì tình hình dịch bệnh quá phức tạp, các thánh lễ và nghi thức phụng vụ đã phải tạm ngưng hơn 2 tháng nay, nên chúng con không thể tham dự thánh lễ Mẹ Lên Trời cũng như mừng kỷ niệm Giáo xứ tròn 2 năm tuổi. Tuy nhiên, ước mong rằng tất cả bà còn đừng lấy đó làm buồn lòng. Đây có thể là dịp giúp chúng ta sống tâm tình với Chúa, tìm đến Chúa theo cách riêng của mình bằng việc cầu nguyện siêng năng tích cực hơn, bằng việc bác ái, qua lời kinh Mân Côi hay giờ kinh tối trong gia đình hoặc các thánh lễ trực tuyến nếu có thể. Bên cạnh đó, nhân ngày lễ Mẹ Lên Trời hôm nay từng người hãy cùng nhau hướng lòng về ngôi Thánh Đường thân yêu với những tâm tình, lời kinh nguyện để cùng với sự nổ lực của xã hội chúng ta xin Chúa gìn giữ tất cả được bình an, xin Mẹ Maria, Thánh Giuse che chở và nâng đỡ giáo xứ mình.

"Lạy Chúa là Thiên Chúa chúng con, xin cho chúng con được hồn an xác mạnh, và nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria vinh hiển xin giải thoát chúng con khỏi cảnh sầu thương trên đường đời và cho chúng con hưởng niềm vui bất tận." (Lời nguyện lễ Mẹ)

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay12,939
  • Tháng hiện tại627,696
  • Tổng lượt truy cập28,943,065

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây